pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

205,190,549 คน

331 คน

2888 รายการ

รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3358876 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๑๕/๐๒/๕๓
๑๕/๐๒/๕๓
๑๕/๐๒/๕๓
พระสุนทรีวาณี ท่านเจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) เป็นพระองค์ครู ลงให้ความรู้อยู่ในนิตยสารพระเครื่อง

ผู้สร้าง : พระสุนทรีวาณี ท่านเจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์)
ออกที่ : วัดสุทัศน์ กทม.
ปี พ.ศ : ปี ๒๔๙๔
ราคาสินค้า : ขายแล้ว! บาท
พระเครื่องถูกบูชาแล้ว
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 28264 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า

   พระสุนทรีวาณี ท่านเจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) หลังตอก ม.ค.๑ วัดสุทัศน์ กทม. เป็นพระองค์ครู ลงให้ความรู้อยู่ในนิตยสารพระเครื่อง_พระสุนทรีวาณี องค์นี้ผิวเดิมขี้เบ้าดินหล่อตามพื้นผิวเหรียญยังติดอยู่ครบ เนื้อกลับเขียวอมแดง สวย และที่สำคัญหลังมีจารอักขระซึ่งพบเห็นได้น้อยมากๆ(ผมผู้เขียน ได้ครอบครองเหรียญที่มีจารเหรียญนี้เป็นเหรียญแรกครับ) "ม.ค.๑" ย่อมาจากราชทินนามของท่านเจ้าคุณศรี(สนธิ์) ที่ได้รับพระราชทานเมื่อปี ๒๔๙๓ คือ "พระมงคลราชมุนี" เมื่อวันที่ ๑๔ ก.ค.ปี ๒๔๙๔ ท่านเจ้าคุณศรีได้สร้างพระประธานนามว่า "พระศรีมงคลนิมิตต์" และสร้างเหรียญพระพุทธชินราช หลังตอก ม.ค.๑ พร้อมกับ เหรียญหล่อพระสุนทรีวาณี หลังตอก ม.ค.๑ นี้เช่นกัน

   พระสุนทรีวาณี ท่านเจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) วัดสุทัศน์ กทม. ท่านเจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) ได้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. ๒๔๙๔ โดยทำพิธีเททอง และปลุกเสกพร้อมกับพระพุทธชินราชหลัง ม.ค.๑ ซึ่งด้านหลังขององค์พระทุนทรีวาณีก็ตอกโค๊ต "ม.ค.๑" ด้วยเหมือนกัน ในการสร้าง เจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) ได้ลงยันต์ในแผ่นโลหะด้วยสูตรเดียวกับกกับการสร้าง พระกริ่ง - พระชัยวัฒน์ ทุกประการ รวมทั้งมีชนวนของพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์รุ่นเก่า ๆ ของวัดสุทัศน์ผสมอยู่อีกด้วย ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกก็มี หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ฯลฯ จากประสบการณ์ของผู้ใช้พระสุนทรีวาณีรุ่นนี้บอกว่าเด่นทางเมตตามหานิยม (ข้อมูล มงคลทิพย์)

   ประวัติ พระสุนทรีวาณี (ข้อมูล เปิดกรุวัดสุทัศน์) เป็นพระปางพิเศษ เป็นรูปเทพธิดาทรงอาภรณ์อันงดงามวิจิตร หัตถ์ขวาแสดงอาการกวัก คือ การเรียกเข้ามาหา หัตถ์ซ้ายหงายอยู่บนพระเพลา (หน้าตัก) มีดวงแก้ววิเชียร (เพชร) อยู่ในหัตถ์ พระสุนทรีวาณี เป็นพระซึ่งเกิดจากการนิมิต แห่งพระคาถาสุนทรีวาณี ซึ่งเป็นคาถาที่ปรากฎ ในคัมภีร์สัททาวิเสส มี ๓๒ คำ พระคาถานี้เป็นพระคาถาศักดิ์สิทธิ์ ผู้ใดเมื่อเรียนพระไตรปิฎก เรียนพระธรรม เรียนวิชา ภาวนาแล้ว ดับอวิชชา บังเกิดปัญญางาม ปัญญากลายเป็นสัญญา คือ ความทรงจำอันเลิศล้ำ โบราณาจารย์ได้สั่งสอนศิษยานุศิษย์ให้ท่องทุกครั้ง ที่เรียนพระไตรปิฎกตลอดมา สืบได้ความว่า ผู้ที่ท่องคาถานี้เฉพาะในยุครัตนโกสินทร์ ดำรงสมณศักดิ์ เป็นสมเด็จพระสังฆราช ๓ พระองค์ เป็นพระสมเด็จ พระราชาคณะ เป็นพระคณาจารย์ผู้มากด้วยเมตตา สมเด็จพระวันรัต (แดง สีลวัฑฒโน) อดีตเจ้าอาวาสองค์ที่ ๓ ของวัดสุทัศนเทพวราราม ภาวนาแล้วเกิดเป็นนิมิต จึงให้จิตรกรหลวงเขียนภาพนิมิตนั้น แล้วตั้งบูชาที่หัวนอน ครั้นต่อมารัชกาลที่ ๕ เสด็จประพาสยุโรป สมเด็จพระวันรัต (แดง) ได้ถาวยคาถานี้ให้จำเริญ ครั้นเสด็จกลับจึงได้ตรัสว่าคาถานี้ศักดิ์สิทธิ์ และทรงยืมรูปพระสุนทรีวาณีไปบูชา เป็นเวลา ๕ ปี จนเมื่อสมเด็จพระวันรัต (แดง) อาพาธ ก่อนมรณภาพ จึงขอพระราชทานคืนวัด ปัจจุบันประดิษฐานที่ พระตำหนัก (คณะ ๖) วัดสุทัศนเทพวราราม

   พุทธคุณ และบารมี ที่จะเกิดแก่ผู้ที่ครอบครองสวมใส่ พระสุนทรีวาณี เป็นพระที่ทรงไว้ด้วยความเมตตาอย่างสูง เป็นพระที่เป็นสิริมงคล มหาลาภต่าง ๆ จึงเหมาะแก่ห้างร้าน บริษัท และร้านค้าทั่วไปจะมีไว้บูชาเพื่อเจริญด้วยลาภ ยศ ความสุข สรรเสริญ ตลอดจนการเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานของตน ผู้บูชาเกิดความผ่องใส เกิดโชคลาภ และความสำเร็จสมหวัง ทุกประการนั่นแล

   พระคาถา ตั้ง นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (๓ จบ) มุนินทะ วะทะนัมพุชะ คัพภะสัมภะวะ สุนทะรีปาณีนัง สะระณัง วาณี มัยหัง ปิณะยะตัง มะนังฯ (๓ จบ) ทำการค้าขาย โชคลาภ ให้ภาวนาเพิ่มว่า... เอหิปัสสิโก โอปะนะยิโก โส มานิมา ฤ ฤา ฦ ฦา สา มานิมา ฤ ฤา ฦ ฦา

(ขอขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูลทั้งสองที่ครับ)

คลิก:ไปร้านแรกและร้านสอง.

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=430

 

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=1052

 

 อนุวัต บูรณสัจจะ(วัต ท่าพระจันทร์) 

 

 Best Regards,

 

พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]