pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

205,200,747 คน

410 คน

2888 รายการ

ใบเซอร์พระ
รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3358897 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๒๘/๐๒/๒๕๖๖
๒๘/๐๒/๒๕๖๖
๒๘/๐๒/๒๕๖๖
พระหลวงพ่อปานพิมพ์ทรงไก่หางสามเส้น

ผู้สร้าง : หลวงพ่อปาน
ออกที่ : วัดบางนมโค จ.อยุธยา
ปี พ.ศ : พ.ศ.๒๔๖๐
ราคาสินค้า : ขายแล้ว บาท
พระเครื่องถูกบูชาแล้ว
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 575 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า
@>>>พระหลวงพ่อปานพิมพ์ทรงไก่หางสามเส้น(ดินหม้อเก่า) เนื้อหาจัดจ้าน คมชัดลึก สวยงาม พระหนาๆ ฟอร์มกดพิมพ์ตัด๘เหลี่ยมสวยๆ ผงพุทธคุณอุดเลยมาติดตรงยอดพระเกศข้างเศียรจรดกลางใบหู แลดูคลาสสิค

*****หลวงพ่อปานท่านสร้างพระไว้มากมายหลายพิมพ์ แต่ละพิมพ์ก็มีพุทธศิลป์และพุทธลักษณะแตกต่างไปจากพระในยุคสมัยเดียวกัน มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร แม้จะมีจำนวนมากก็ตาม แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่ศรัทธาในองค์ท่าน (ขนาดหลวงปู่โต๊ะ พระที่ผมเคารพและบูชายิ่ง ยังเคยกล่าวไว้ว้า ท่านปานสร้างพระฉันก็ไปท่านสร้างเยอะมากสร้างที่เป็นภูเขา_แสดงว่าสร้างเยอะมากจริงๆ และหลวงปู่โต๊ะต้องไปร่วมปลุกเสกด้วยอย่างแน่นอน) แต่เนื่องด้วยหลวงพ่อเป็นพระหมอและมีเมตราสูง ดังนั้นเวลาชาวบ้านป่วยไข้ หรือไปแอบหลงรักสาวจึงมักจะแงะเอาผงพุทธคุณที่อยู่ด้านบนขององค์พระไปกินเพื่อรักษาตัว หรือเอาไปให้ผู้หญิงที่ตนเองหลงรักกินเพื่อผลทางเสน่ห์ตามความเชื่อแต่โบร่ำโบราณจึงทำให้พระของหลวงพ่อปานที่ว่าสร้างเยอะนั้นกับน้อยลงไปทุกที และหาที่สวยสมบูรณ์จริงก็ยากขึ้นจึงทำให้พระสวยและสมบูรณ์เป็นที่ต้องการของประชาชนเป็นจำนวนมาก และราคาก็แพงขึ้นมากตามไปด้วยเช่นกัน

*****ก่อนบวช...ท่านเองมีความสงสัยในใจว่า เหตุไฉนสตรีเพศจึงดึงดูดบุรุษเพศมากมายนัก ทำให้หลงใหลใฝ่ฝัน ตัวท่านเองก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงมาก่อน จึงคิดว่าจะหาวิธีลองของจริงดูว่าเป็นอย่างไร ถ้าดีจริงบวชครบพรรษาจะสึกออกมา ถ้าไม่เป็นจริงตามวิสัยโลกก็จะไม่สึก.....ที่บ้านของท่านมีคนรับใช้อยู่คนหนึ่งเรียกกันว่าทาส ชื่อว่าพี่เขียว อายุประมาณ ๒๕ ปี ตอนกลางวันอยู่ด้วยกันสองคน ท่านเกิดสงสัยเนื้อผู้หญิงขึ้นมา บอกว่าตั้งแต่เกิดมานอกจากเนื้อแม่กับเนื้อพี่แล้ว ไม่เคยจับเนื้อใคร ท่านคิดว่าเนื้อผู้หญิงมันดียังไงผู้ชายถึงได้อยากกันนัก บางทีถึงกับฆ่ากันเลย ก็สงสัยว่าจะบวชแล้วนี่ ถ้ามันดีจริงแล้วก็จะสึก ถ้าไม่ดีก็จะไม่สึกละ เมื่อคนว่างก็เข้าไปหาพี่เขียว พี่เขียวแกอยู่ในครัว เป็นทาส แต่ว่าท่านเรียกพี่ในฐานะที่เขาแก่กว่าตัว ยกมือไหว้ บอกว่า "พี่เขียว ขออภัยเถอะ ฉันขอจับเนื้อพี่เขียวดูหน่อยได้ไหมว่า เนื้อผู้หญิงน่ะมันดียังไง เขาถึงชอบกันนัก"
พี่เขียวก็แสนดี อนุญาต ท่านก็เลือกจับเนื้อกล้าม เขาเรียกว่า กล้ามเนื้อที่หน้าอก ผู้หญิงนี้มีกล้ามเนื้อพิเศษ อยู่ที่กล้ามเนื้อ ๒ กล้ามที่หน้าอก แต่ไม่ได้จับมากหรอก จับตรงนั้น แต่ก็ไม่ได้ลวนลามไปถึงไหน จับๆ แล้วก็มาจับน่อง เอ๊! มันคล้ายกัน
บอกพี่เขียวว่านี่มันคล้ายกันนี่ พี่เขียวแกก็บอกว่าเป็นอย่างนั้นมันก็คล้ายกัน แล้วท่านก็ถามพี่เขียวว่า ทำไมผู้ชายเขาถึงชอบเนื้อผู้หญิงนัก ดันไปถามผู้หญิงได้ นี่ว่ากันอย่างเราๆนะ แล้วเขาจะตอบอย่างไร เขาก็บอกไม่รู้เหมือนกัน
แล้วท่านก็ยกมือไหว้ขอขมาพี่เขียวบอกว่า "ขอโทษ ที่ขอจับเนื้อนี่ไม่ได้ดูถูกดูหมิ่น อยากจะพิสูจน์เท่านั้นว่ามันดีอย่างไร" เมื่อท่านหมดความสงสัยในใจแล้ว ก็ตกลงใจว่าจะบวช คราวนี้จะไม่ขอสึกหาลาเพศ ก็สมจริงกับที่ท่านตั้งใจทุกประการ

*****หลวงพ่อปานท่านได้แจก พระเครื่อง และลูกอมผงพุทธคุณตั้งแต่วันที่ ๒๓ มีนาคม พระพุทธศักราช ๒๔๖๐ เพราะเมื่อตอนที่หลวงพ่อปานท่านแจกพระเนื้อดิน ท่านได้พิมพ์ "ใบฝอย" (คำชี้แจง) วิธีใช้พระของท่านด้วย ในหนังสือสำคัญนี้ลงท้ายว่า ได้แจกตั้งแต่วันที่ ๒๓ มีนาคม พ.ศ.๒๔๖๐ แสดงว่าพระของท่านได้เริ่มสร้างแจกตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.๒๔๖๐

*****ขั้นตอนการสร้างพระของหลวงพ่อปานคือ ทำผงพระพุทธคุณ ท่านทำผง และลบผงด้วยตนเอง ทำเฉพาะในระหว่างวันเข้าพรรษาเท่านั้น ผงที่ทำได้แก่ ผงปถมัง ผงอิทธิเจ ผงตรีนิสิงเห และผงมหาราช ทำโดยปั้นขึ้นเป็นแท่ง เขียนอักขระลงบนกระดานชนวนแล้วลบผงรวบรวมไว้เพื่อ สร้างลูกอม พระเนื้อผงพุทธคุณ และอุดลงบนด้านบนของพระเนื้อดินพิมพ์ทรงสัตว์ต่าง ดังนั้นผมจึงมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า พระไม่ว่าจะพิมพ์อะไร และลูกอมของท่าน มีสรรพคุณเหมือนกันอย่างเดียวกัน วิธีอาราธนาการใช้อย่างเดียวกัน คือบูชา คุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ ดั่งเช่นที่เคยบูชากันมา

***พระพุทธคุณและความนิยม

undefinedundefinedundefinedundefinedundefinedพระเนื้อดินของหลวงพ่อปาน ท่านขึ้นชื่อว่ามีพุทธคุณในทางรักษาโรคภัยไข้เจ็บ กันคุณไสย และอาจอธิษฐานเสี่ยงทายในบางอย่าง เช่น ถ้าเดินทางจะไปดีมาดี มีลาภและมีสุข ขอให้พระเย็นในฝ่ามือ หากไม่ดีมีภัยอันตราย ก็จะร้อนในฝ่ามือ (สรรพคุณนี้หลวงพ่อปานท่านระบุไว้ในใบฝอยวิธีบูชาพระของท่านเอง) คุณปรีชา เอี่ยมธรรม (จ่าเปี๊ยก) นักเล่นพระรุ่นเก่าและนักเขียนเรื่องพระเครื่องที่มีชื่อได้เล่าว่า พระหลวงพ่อปานนั้นขึ้นชื่อในทางรักษาโรคและเป็นที่หวงแหนของคนรุ่นก่อนมาก เมื่อตอนเด็ก ๆ คุณปรีชาชอบขอพระจากคนทั่วไปซึ่งส่วนใหญ่จะให้ ไม่หวงกันนัก แต่มีอยู่รายหนึ่งไม่ยอมให้ คุณปรีชา เอี่ยมธรรม ได้เล่าว่า "....ผมจะขอพระที่เขาห้อยมากันคนละองค์ ส่วนใหญ่เป็นพระท้องถิ่น...ในชีวิตที่ขอพระตอนนั้นมีไม่ให้อยู่คนเดียว จำได้แม่น แกให้เหตุผลว่าถ้าแกให้ผมเอาไป เท่ากับเอาหมอไปจากหมู่บ้านเขาเลย พระองค์นั้นคือพระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พิมพ์อะไรจำไม่ได้ นั่นเป็นเพราะสมัยนั้นการแพทย์ยังไปไม่ถึง ใครจะเป็นอะไรก็จะเอาพระมาแช่น้ำดื่มแก้โรคนั้นโรคนี้กัน ..."

***พระคาถาของหลวงพ่อปาน
(ว่า "นะโม ฯลฯ" ๓ จบ)
พระคาถาบทนำ ว่าครั้งเดียว
"พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ"
***พระคาถาพระปัจเจกะโพธิ์
ว่า ๓ จบ หรือ ๕ จบ หรือ ๗ จบ หรือ ๙ จบ ก็ได้ แต่ต้องสม่ำเสมอ จึงจะเกิดผล
"วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มาณี มามะ พุทธัสสะ สวาโหม"
***คาถามหาพิทักษ์
"จิตติ วิตัง นะกรึง คะรัง"
ใช้ภาวนาขณะใส่กุญแจ ปิดหีบ ปิดตู้ ปิดประตูหน้าต่างฯ
***คาถามหาลาภ
"นะมามีมา มะหาลาภา อิติพุทธัสสะ สุวัณณังวา ระชะตังวา ธะนังวา พึซังวา อัตถังวา ปัตถังวา เอหิ เอหิ อาคัจเฉยยะ อิติมึมา นะมามิหัง"
ใช้สวดภาวนาก่อนนอน ๓ จบ และตื่นนอนเช้า ๓ จบ เป็นการเรียกทรัพย์เรียกลาภ
พระคาถา ๓ บทนี้ เป็นคาถาที่ศักดิ์สิทธิ์มาก หากผู้ใดนำไปใช้จะเกิดโชคลาภมั่งมีเงินทองอย่างมหัศจรรย์
ท่านมรณภาพวันที่ ๒๖ กรกฏาคม ๒๔๘๑ รวมสิริอายุ ๖๓ ปี ๔๓ พรรษา.
คัดลอกจากหนังสือประวัติหลวงพ่อปานโดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระมหาวีระ ถาวโร)
เป็นความรู้ที่ควรค่าต่อการศึกษาและจดจำ (ขอขอบคุณข้อมูลบางวรรคตอนจากหนังสือ Spirit Vol. 2 No.9 April - May 2004)_วัต ท่าพระจันทร์? (กรุณานำบทความออกไปพร้อมเครดิต)


พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]