pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

206,107,517 คน

244 คน

2888 รายการ

ใบเซอร์พระ
รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3361324 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๒๙/๐๑/๕๓
๒๙/๐๑/๕๓
๒๙/๐๑/๕๓
เบี้ยแก้หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ถักเชือกจุ่มรัก

ผู้สร้าง : หลวงพ่อภักตร์
ออกที่ : วัดโบสถ์ จ.อ่างทอง
ปี พ.ศ :
ราคาสินค้า : พระโชว์ บาท
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 15978 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า

 เบี้ยแก้หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ถักเชือกจุ่มรัก(ไปดูลูกเปลือยได้ในร้าน) ไหนไหนก็ใส่เบี้ยแก้กันไปเป็นชุดๆละ ไปทั้ง นครปฐม ตีเข้าเขตบางกอกน้อย กทม. จะไม่ไป อ่างทองก็กะไรอยู่ เลยขอ พูดถึงเบี้ยสายอ่างทองสักเล็กๆครับ

 ถ้าจะพูดเบี้ยสายนี้ก็มีของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน และหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ แต่ที่โดนยกย่องและยอมรับให้เป็นเบอร์หนึ่งของสาย อ่างทองก็ต้องยอมยกให้เบี้ยแก้ของ หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง เป็นที่สุดของสายนี้ อาจเนื่องมาจากท่านมี อาวุโสสูงสุด รองลงมาเป็นพ่อนุ่ม และหลวงพ่อคำ ที่มีอัตราการเล่นหาพอๆกัน แต่ก็มีอายุที่ไม่แตกต่างกันมากขนาดหลวงพ่อคำที่ว่ามีพรรษาน้อยสุดยังห่างจากพ่อภักตร์เพียงแค่ ๗ปีเท่านั้นและจากประวัติการสร้างเบี้ยและครูบาอาจารย์ของของทั้งสามท่านแล้วก็ปรากฏหรือสืบทราบเฉพาะ ของหลวงพ่อภักตร์เท่านั้น ว่าเรียนวิชามาจากครูวาต อดีตมหาโจรชื่อดังของจังหวัดอ่างทองไปจนถึงสุพรรณบุรีในอดีตซึ่งเป็นลูกผู้พี่ของท่าน แต่หลวงพ่อนุ่ม และหลวงพ่อคำ ไม่ปรากฏว่าทั้งสองท่านได้วิชาการสร้างเบี้ยแก้มาจากไหน แต่เนื่องจากทั้งสามท่านเป็นพระคณาจารย์ร่วมยุคสมัยเดียวกัน อยู่ในถิ่นหรือพื้นที่เดียวกัน ลักษณะการสร้างของตัวเบี้ยคล้ายกัน น่าจะเป็นไปได้ว่าทั้งสามท่านน่าจะสนิทคุ้นเคยกัน และเป็นสหธรรมมิกทางธรรมแลกเปลี่ยนวิชากัน ขนาดลูกศิษย์ที่ได้ตัวเบี้ยมายังเอาไปเลี่ยมหุ้มเงินหุ้มทองที่ร้านเดียวกันเพราะงานเลี่ยมมีลักษณะเดียวกัน ฝีมือเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน แต่เบี้ยแก้ของท่านอาจารย์ทั้งสามก็ยังมีจุดที่แตกต่างกัน ถ้าพบเห็นบ่อยๆและมีความชำนาญก็แบ่งแยกได้โดยง่าย คือ๑.เบี้ยที่มีลงรักถักเชือกจะมีแค่หลวงพ่อภักตร์ เท่านั้น สวนของทั้งสองท่านจะเป็นเบี้ยเปลือย ๒.ถ้าเบี้ยเปลือยของหลวงพ่อภักตร์ จะใช้ตะกรุดที่เป็นเนื้อตะกั่วชินเงินวางทับอยู่ด้านบนชันโรง และตัวเบี้ยจะมีขนาดใหญ่กว่าของหลวงพ่อนุ่ม และหลวงพ่อคำ (สวนของหลวงพ่อนุ่มและหลวงพ่อคำมีลักษณะอย่างไรจะได้เขียนให้อ่านตอนลงโพสล์เบี้ยของท่านครับ) วิธีการสร้างเบี้ยแก้ของหลวงพ่อภักตร์_กล่าวกันว่าท่านจะนำตัวเบี่ยใส่ในพานทองหลืองแล้วนำปรอทใส่ในขวดเล็กๆ ตั้งอยู่อีกพานหนึ่งคู่กัน ใช้หญ้าคาแห้งทำเป็นสะพาน แล้วท่านจะนังบริกรรมคาถาจนปรอทที่อยู่ในขวดเคลื่อนตัวและวิ่งออกจากขวดไปตามสะพานหญ้าคาแล้ววิ่งลงสู่ตัวเบี้ยจนถึงจำนวนแล้วจะนำชันโรงใต้ดินที่เตรียมไว้อุดทับที่ท้องตัวเบี้ยแล้วจึงนำตะกรุดที่ทำด้วยเนื้อตะกั่ว(บางดอกออกเป็นชินเงิน)มาแปะลงอีกที แล้วจึงถักเชือก(ที่เปลือยไม่ถักก็มี)และนำไปบริกรรมคาถาลงทับอีกทีหนึ่งก่อนแจกให้กับเหล่าลูกศิษย์ เป็นความรู้เล็กๆครับ

คลิก:ไปร้านแรกและร้านสอง.

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=430

 

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=1052

 

 อนุวัต บูรณสัจจะ(วัต ท่าพระจันทร์) 

 

 Best Regards,

พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]