pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

204,869,526 คน

182 คน

2888 รายการ

รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3357509 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๐๘/๑๑/๕๓
๐๘/๑๑/๕๓
๐๘/๑๑/๕๓
ธนบัตรโภคทรัพย์ รุ่นแรก พ.ศ.๒๕๑๑ หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง ทำแจกในงานได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์

ผู้สร้าง : หลวงพ่อตาบ
ออกที่ : วัดมะขามเรียง จ.สระบุรี
ปี พ.ศ : พ.ศ. ๒๕๑๑
ราคาสินค้า : ขายแล้ว! บาท
พระเครื่องถูกบูชาแล้ว
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 12507 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า

@...คุณแสวงสมาชิกใหม่ของร้านเรากลับจากทำงานเข้ามาเห็นแต่ไม่ทัน เพราะโดนมือดีมาบุกบูชาไปแบบสายฟ้าแลบ"ธนบัตรใบหน้าคุณแสวงคือเบอร์๑ครับสัญญา"_สุดยอดของมงคล เจาะจงในอุปเท่ห์ ให้ผลชี้ชัดทาง โภคทรัพย์โชคลาภอย่างชัดเจน!_ธนบัตรโภคทรัพย์ รุ่นแรก พ.ศ.๒๕๑๑ หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง ทำแจกในงานได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็น พระครูสัญญาบัตร ชั้นตรี ที่ พระครูอัตถจริยนุกูล ปี ๒๕๑๑ ทำน้อยหายาก ส่วนใหญ่จะพกพาติดกระเป๋าจนเสียสภาพ แต่ธนบัตรโภคทรัพย์ใบนี้ยังแจ่มแจ๋วมากๆครับ (เหรียญรุ่นแรกเนื้ออัลปาก้าสร้างปี ๒๕๑๕)_@>>>หลวงพ่อตาบ อตฺตกาโมพระเถราจารย์ที่เป็นหลานชายแท้ๆ และได้รับการถ่ายทอด วิชา อาคม อย่างหมดสิ้นจากหลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ ผู้เป็นน้าชาย และเป็นหนึ่งในการสร้างตะกรุด(ทูลเกล้า)หนังหน้าผากเสือ แห่งเบญจภาคี @>>>พระครูเวชคามคณารักษ์ (ตาบ อตฺตกาโม) เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๕๔ ตรงกับแรม ๗ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีกุน ณ บ้านบ่อกระโดน ต.ไผ่ขวาง อ.บ้านหม้อ จ.สระบุรี ได้นามว่า ตาบ ในสกุล คชรินทร์ บิดาชื่อ โป๋ เป็นชาวบ้านเสาธง อ.บางปะหัน จ.อยุธยา มารดาชื่อ ฟัก เป็นชาวบ้านกระโดน หลวงพ่อตาบเป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของครอบครัว เมื่อหลวงพ่อเจริญวัยได้พอสมควรก็ได้ศึกษาความรู้พื้นฐานด้านภาษาไทยกับบิดาจนสามารถอ่นออกเขียนได้ตั้งแต่เยาว์วัย จนมีอายุได้ ๙ ปี (ใน พ.ศ.๒๔๖๓) บิดาจึงได้พาไปเข้าโรงเรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดศักดิ์ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา และเป็นเด็กวัดอยู่กับพระที่วัดศักดิ์ จนถึงอายุ ๑๒ ปี จบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ก็กลับมาช่วยบิดามารดาทำงาน ในระหว่างช่วงนี้เองที่หลวงพ่อได้รับความรู้อักขระวิธีด้านเลขยันต์ และเวทย์มนต์พุทธาอาคมจาก คุณตาแจ้ง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านนี้เป็นเยี่ยม ทำให้มีความปรีชาสามารถในด้านพุทธาคมมาแต่เยาววัย  เมื่อหลวงพ่อตาบอายุครบ ๒๑ ปีบริบูรณ์(คาบเกี่ยว ๒๒ ปี)  บิดามารดาจึงได้พาเข้าสู่ร่มกาเสาวพัตร์ รับการอุปสมบทตามประเพณีของคนไทย เมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๔๗๖ วัดมะขามเรียง  ได้ศึกษาพระธรรมจนเข้าใจกฎเกณฑ์ของชีวิต และธรรมของพุทธองค์ได้แจ่มแจ้งซาบซึ้งจึงตั้งจิตอธิษฐานว่าจะครองเพศพรหมจรรย์ตลอดชีวิต

พื้นฐานด้านพุทธาคมท่านมีมาตั้งแต่เยาววัยโดยได้ศึกษากับคุณตา ผู้มีความเป็นเลิศทางด้านเวทย์มนต์คาถา ครั้นมาอุปสมบทหลวงพ่อก็เริ่มศึกษาทางธรรมตลอดจนการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน นับได้ว่ารากฐานทางด้านพลังจิต อำนาจบารมีทางใจของหลวงพ่อแข็งแกร่งขึ้น กล่าวกันว่า วิชาพุทธาคมและเวทย์มนต์นั้นเป็นเพียงแผนที่ แต่จิตใจเป็นกำลังที่พาให้เดินไปตามแผนที่ เมื่อมีอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียวย่อมไม่สามารถกระทำได้สัมฤทธิ์ผลสมบูรณ์ หากมีสองสิ่งสองประการครบถ้วน ปฏิบัติการทางพุทธาคมย่อมประสบผลอย่างแน่แท้ เช่นเดียวกับหลวงพ่อตาบ หลังจากท่านได้ฝึกฝนปฏิบัติการทางจิตใจโดยวิปัสสนากรรมฐานอย่างชำนิชำนาญจนจัดว่าเป็นนายของใจได้แล้ว การปฏิบัติการทางพุทธาคมของหลวงพ่อจึงมิต้องสงสัยเลยว่าจะทำได้ดีเยี่ยมขนาดไหน นอกจากหลวงพ่อจะศึกษาพุทธาคมกับคุณตาแล้ว ท่านยังได้ศึกษากับน้าชาย ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังในครั้งอดีต คือ พระครูประสาธน์วิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลางท่าเรือ จ.อยุธยา ผู้กระฉ่อนชื่อด้านตะกรุดหน้าผากเสือ โดยหลวงพ่อได้ศึกษาวิชาต่าง ๆ มามากมาย และที่แน่นอนที่สุดก็คือ วิชาตะกรุดหน้าผากเสือ ซึ่งหลวงพ่อตาบทำได้ขลังไม่แพ้ของอาจารย์ทีเดียว นอกจากหลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือแล้ว หลวงพ่อยังได้ศึกษาวิชาบางประการกับ หลวงพ่อพิณ วัดมะขามโพรง และเคยเดินทางไปศึกษากับ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ซึ่งหลวงพ่อก็ทำมีดหมอได้ขลังมากเช่นกัน และโดยเฉพาะ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นั้น หลวงพ่อตาบจะสนิทสนมกันเป็นพิเศษ เพราะเดินทางไปมาหาสู่กันอยู่บ่อยมิได้ขาด ได้สนทนาธรรมและวิชาความรู้ต่าง ๆ มากมาย

สมณศักดิ์
พ.ศ. ๒๕๐๙ ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์
พ.ศ. ๒๔๑๑ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็น พระครูสัญญาบัตร ชั้นตรี ที่ พระครูอัตถจริยนุกูล
พ.ศ.๒๕๑๓ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็น พระครูสัญญาบัตร ชั้นโท ในราชทินนามเดิม
พ.ศ. ๒๕๒๗ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็น พระครูสัญญาบัตร ชั้นเอก ในราชทินนามเดิม
พ.ศ. ๒๕๓๑ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็น พระครูเจ้าคณะอำเภอบ้านหม้อ ที่ พระครูเวชคามคณารักษ์
_ขอขอบคุณข้อมูลประวัติจากวัดมะขามเรียง...เป็นความรู้เล็กๆครับ วัต ท่าพระจันทร์

พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]