pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

204,880,954 คน

264 คน

2888 รายการ

รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3357624 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๑๖/๐๒/๕๔
๑๖/๐๒/๕๔
๑๖/๐๒/๕๔
ตะกรุดหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า

ผู้สร้าง : หลวงปู่ศุข
ออกที่ : วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท
ปี พ.ศ :
ราคาสินค้า : ขายแล้ว! บาท
พระเครื่องถูกบูชาแล้ว
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 35636 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า

@>>>อีกหนึ่ง Limited Edition ตะกรุดหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า ขนาดสาริกาตัวจริงยาว๑นิ้ว๓หุนครึ่งรอยขึ้นเชือก,รอยจบเชือกหัวท้ายมองเห็นชัดเจน.จบครับ_(เล็กน่ารักสมบูรณ์และดูมันส์มากๆ จะหาเครื่องรางที่มีลักษณะครบถ้วนอย่างนี้ในชินเดียวกันยากครับ คือถ้าสวยสมบูรณ์ก็จะขาดการดูมันส์สะใจ หรือถ้าดูมันส์สะใจก็เพราะผ่านการใช้มาโหดก็จะขาดความสวยสมบูรณ์ แต่ดอกนี้มีให้ทุกอย่าง และยังแถมความน่ารักเข้าไปอีก หรือเพื่อนๆว่าไม่จริง?) แกนในเป็นเนื้อชินตะกั่ว ตามประวัติบอกไว้ว่าหลวงปู่บรรจงเคี่ยวเองกับมือ มีเนื้อหามวลสารเฉกเช่นเดียวกับพระเนื้อชินตะกั่วพิมพ์ต่างๆของท่าน และเป็นตะกรุดยุคต้นๆ สั่งเกตุได้จากอายุรักแตกขึ้นเป็นเกร็ดกระดี่ มองดูสะใจมากๆสมกับเป็นตะกรุดเก่าอายุร้อยปีครับ
 <A href="
http://www.komchadluek.net/detail/20090529/14710/ตะกรุดหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า.html"><font size=4>อ่านเรื่องเต็มๆใน"คม ชัด ลึก"คลิกที่นี่ครับ.@>>>ตะกรุดสาริกาเป็นตะกรุดของหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า ขนาด๑นิ้ว๓หุนครึ่ง ตะกรุดหลวงปู่ ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท สุดยอดตะกรุด อันดับต้นๆของเมืองไทยขนาดความยาว๑นิ้ว๓หุนครึ่ง ดอกนี้สมบูรณ์สวยน่ารักมาพร้อมกับความดูง่ายบวกกับความมันส์เกินร้อยไม่แพ้ผู้ใดในปฐภี_(เหมาะกับการพกพาติดตัวเข้าป่า ไปไหนมาไหน แล้วอุ่นใจยิ่ง)_ เป็นสุดยอดตะกรุดอันดับต้นๆของเมืองไทย "แม้แต่เสด็จเตี่ย(กรมหลวงชุมพร)ผู้ฝากตัวเป็นศิษย์ยังต้องพกพาตะกรุดท่านติดตัว

เพ่งกสิณและทำสมาธิจิต
การเพ่งกสิณและทำสมาธิจิต ของหลวงปู่ศุข. หลวงปู่ศุขเป็นผู้ที่มีพื้นฐานแก่กล้าในการศึกษา พระเวทอาคมต่างๆ ซึ่งท่านมีจิตใจที่แน่วแน่ มุ่งปฏิบัติอย่างจริงจัง จนเกิดพลังจิตที่กล้าแข็งเป็นอย่างยิ่ง กสิณที่ฝึกประกอบด้วย อาโปกสิณ เตโชกสิณ วาโยกสิณ ปฐวีกสิณ อันเป็นธาตุทั้งสี่ คือ ดิน น้ำ ลม และไฟ จนสามารถแยกธาตุได้ด้วยความชำนาญ

 

ประวัติการสร้างพอสังเขป

ตะกรุด หลวงปู่ศุข สภาพสวยแชมป์แบบไม่ได้ใช้ ดูง่ายๆ ลงรักบางๆกำลังสวย เดิมสุดๆมันส์มากๆ รักออกแดงสวยสะใจ อายุการสร้างเกือบ๑๐๐ปี(ท่านเกิดเมื่อวันจันทร์ เดือน ๔ ขึ้น ๘ ค่ำ ปีวอก พ.ศ. ๒๓๙๐ท่านมรณภาพเมื่อ เดือน ๑ ปีกุน พ.ศ. ๒๔๖๖ ไม่ปรากฏวันที่ที่แน่นอน คำนวณอายุได้ ๗๖ ปี  )

ตามประวัติท่านจะทำตะกรุดใต้น้ำ ในวันเพ็ญเดือน๑๒ ของทุกๆปี ปีไหนตรงกับวันเสาร์ยิ่งดียิ่งแกร่งเพราะเป็นวันแข็ง โดยท่านจะจุดเทียนลงไปจารในแม่น้ำหน้าวัด และที่หนองท่าเรือทองใกล้กับวัดท่าน

เมื่อจารเสร็จจะปล่อยตะกรุดลอยขึ้นมาเหนือน้ำ และขึ้นมาจากน้ำโดยสบงจีวรไม่เปียกและขั้นตอนการทำแผ่นตะกรุดก็แปลกไม่เหมือนใครคือ

ต้องเคี่ยวตะกั่วนมกับปรอทในกระเพาะควายเผือก เป็นเวลาถึง ๗ วัน ๗ คืน ซึ่งท่านจะควบคุมการเคี่ยวตะกั่วด้วยตัวท่านเองเสมอถึงกระทั่งบางครั้งลงมือเองก็มีอยู่บ่อยไปที่ใต้ถุนกุฏิของท่าน

เสร็จแล้วจะนำมาเทลงในสมุดข่อย เมื่อตะกั่วเย็นตัวลงแล้วก็จะนำไปตีแล้วตัดตามขนาดที่ต้องการ ๑นิ้ว ๑.๕นิ้ว ๒นิ้ว ๒.๕นิ้ว ๓นิ้ว

๔นิ้ว จนถึง๖นิ้ว เพี่อเตรียมพร้อมสำหรับในการลงตะกรุด(ลงจารอักขระ)ต่อไป

คาถาอาราธนาพระและตะกรุดหลวงปู่ศุข: ตั้งนะโม ๓ จบ : อิติอะระหังสุคะโต เกสโรนามะเต ประสิทธิเม อิหิอะโห นะโมพุทธายะ 

คาถาหลวงปู่ศุข : สัตถาเทวะมนุสสานัง พุทธโธภะคะวาติ มะอะอุ.เป็นความรู้เล็กๆครับ

พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]