pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

205,957,100 คน

261 คน

2888 รายการ

รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3360929 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๒๙/๐๑/๕๓
๒๙/๐๑/๕๓
๒๙/๐๑/๕๓
เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ

ผู้สร้าง : หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ
ออกที่ : วัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทอง
ปี พ.ศ :
ราคาสินค้า : พระโชว์! บาท
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 21095 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า

 เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำไหนไหนก็ใส่เบี้ยแก้กันไปเป็นชุดๆละ ไปทั้ง นครปฐม ตีเข้าเขตบางกอกน้อย กทม. จะไม่ไป อ่างทอง ก็กะไรอยู่ เลยขอ พูดถึงเบี้ยสายอ่างทองสักเล็กๆครับ

  เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ จากอดีตจวบจนปัจจุบันในนามของวัดโพธิ์ปล้ำนั้น ดูเหมือนหลวงพ่อคำ ปญฺญาสาโร ดูจะเป็นที่รู้จักแพร่หลายในวงการพระเครื่องมากที่สุด เนื่องจากท่านเป็นอีกหนึ่งพระคณาจารย์ดังของ จ.อ่างทอง ควบคู่ไปกับหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ และหลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน วัตถุมงคลที่สร้างและปลุกเสกเอาไว ้มีมากมายหลายชนิด แต่ที่รับความนิยมสูงพร้อมทั้งมากล้นประสบการณ์ก็คงหนีไม่พ้น เบี้ยแก้ของท่าน ท่านได้ศึกษาพระเวทย์วิทยาคมพร้อมทั้งสรรพวิชาต่างๆ จากสมุดข่อย ที่พบในโพรงต้นโพธิ์ภายในวัด จนเชี่ยวชาญชำนาญอย่างยิ่งอีกทั้งยังแลกเปลี่ยนวิชากับอีกหลายพระคณาจารย์ ไม่ว่าจะเป็น หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอบ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และ ท่านเจ้าคุณสุธรรมธีรคุณ วัดสระเกศ เนื่องจากมีอายุใกล้เคียงกันแม้ว่าบางองค์จะมีอาวุ โส มากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ และหลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน จะไปมาหาสู่กันอยู่เสมอๆซึ่งจะ เห็นว่าเบี้ยแก้ของท่านทั้งสามสำนักจะมีลักษณะใกล้เคียงกันมาก แต่ถ้าพบเห็นบ่อยๆเคยสัมผัส และมีความรู้ ความชำนาญอยู่บ้างก็จะเป็นเรื่องง่ายในการพิจารณาแบ่งแยก ลักษณะเบี้ยแก้หลวงปู่คำ วัดโพธิ์ปล้ำ และการสร้างวัตถุมงคลประเภทเบี้ยแก้ของท่านนั้น เริ่มสร้างมาตั้งแต่ก่อนปีพ.ศ.๒๔๙๓ เท่าที่พบเห็นเล่นหาเป็นสากลเบี้ยของท่านจะเป็นเบี้ยเปลือยไม่มีการถักเชือกแต่อย่างใด ส่วนการเลี่ยมจับขอบไม่ว่าจะด้วยเนื้อทองคำ เงิน นาค นั้น แล้วแต่ลูกศิษย์ที่ได้รับจะนำไปเลี่ยมกันเองไม่ได้เลี่ยมจากทางวัดอย่างที่บางท่านเข้าใจกันซึ่งร้านที่มักนิยม นำเบี้ยไปเลี่ยมกันนั้นก็เป็นร้านเดียวกันกับลูกศิษย์ของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ และหลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน นำไปเลี่ยมกัน เป็นร้านทองในตลาดวิเศษชัยชาญ ฉะนั้นลักษณะการเลี่ยมเบี้ยแก้ของทั้งสาม สำนักนี้จึงมีลักษณะคล้ายกัน เพราะเลี่ยมร้านเดียวกันนั่นเอง จึงเป็นเรื่องยุ่งยากพอสม ควรในการจะแบ่งแยกและพิจารณาสำหรับท่านที่ไม่มีความชำนาญ แต่มักมีข้อเปรียบเทียบง่ายๆ อยู่ว่าเบี้ยแก้ของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์มักจะตัวใหญ่กว่าของหลวงปู่คำ วัดโพธิ์ปล้ำ และหลวงพ่อนุ่น วัดนางใน แต่ก็ใช่ว่าจะทุกลูกเสมอไป แต่ก็สังเกตุได้จากการปิดท้องเบี้ยภายหลังบรรจุปรอทเข้าไปในตัวเบี้ยแล้วจะปิดทับด้วยชันโรงและวางแปะแผ่น ตะกรุดเนื้อทองแดง”ต่างจากหลวงพ่อภักตร์ที่ใช้ตะกรุดเนื้อตะกั่วชินเงิน” ส่วนของหลวงพ่อนุ่มจะวางแปะแผ่นตะกรุดเนื้อตะกั่วแล้วปิดทับด้วยชันโรงทับอีกชั้นหนึ่ง และที่สำคัญ(มากๆ)คือเสียงของปรอทของหลวงพ่อคำ จะแตกต่างจากของหลวงพ่อภักตร์และหลวงพ่อนุ่ม โดยสิ้นเชิง (ใช้เป็นมาตรฐานในการแบ่งแยกเบี้ยของทั้งสามสำนักนี้ได้อย่างชัดเจนที่สุด_ผู้เขียน วัต ท่าพระจันทร์)คือ เสียงปรอทของหลวงพ่อภักตร์และหลวงพ่อนุ่ม เมื่อเขย่าดูจะมีเสียงดังขลุกๆ แต่ของหลวงพ่อคำจะเสียงดังแซ๊กๆคล้ายกับเสียงของเม็ดปรอททรายวิ่งอยู่ภายในนับเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของเบี้ยแก้สำนักนี้ที่สามารถใช้เป็นจุดตายได้อย่างชัดเจน ในกรณีที่ตัวเบี้ยมีการเลี่ยมหุ้มทำให้มองไม่เห็นการวางตะกรุดและร้านที่เลี่ยมก็ตอกชื่อเดียวกันทำให้งงๆๆกันมานักต่อนักแล้ว_เพราะลูกศิษย์ของอาจารย์ทั้งสามท่านเอาเบี้ยไปเลี่ยมในตลาด อ.วิเศษชัยชาญที่ร้านเดียวกัน.เป็นความรู้เล็กๆครับ

คลิก:ไปร้านแรกและร้านสอง.

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=430

 

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=1052

 

 อนุวัต บูรณสัจจะ(วัต ท่าพระจันทร์) 

 

 Best Regards,


    
หนึ่งพระคณาจา
พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]