pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

204,867,670 คน

233 คน

2888 รายการ

รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3357476 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๑/๑๒/๕๒
๑/๑๒/๕๒
๑/๑๒/๕๒
จิ้งจกของหลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้งเนื้อไม้พญางิ้วดำ_ของแท้ดูกี่ครั้งก็ดูดีนะ

ผู้สร้าง : หลวงปู่หน่าย
ออกที่ : วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
ปี พ.ศ :
ราคาสินค้า : โทรถามวัต! บาท
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 14867 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า

@>>>ของแท้ดูกี่ครั้งก็ดูดีนะ ของแท้มีชีวิตชีวาดีนะ จิ้งจกของหลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง (ตัวจริงเสียงจริงจะต้องมีลักษณะเหมือนอย่างในเพลง"พี่เต๋อ"ที่ผมเอ่ยอ้างถึง)ตัวนี้แตกต่างจากตัวที่แล้ว"ไอ้ตัวเล็ก"ที่ลงไปก่อนหน้านี้เพราะเป็น"ตัวพ่อ"มีขนาดความยาว ๑นิ้ว๕หุน เนื้อไม้พญางิ้วดำแกะศิลปหางแฉก(หางสองแฉก)นิยมสุดในศิลป์ตัวเดียว"ไม่รวมถึงสองหรือสามตัวคาบเกี้ยว" แต่ที่เหมือนกันกับเจ้าตัวที่แล้วก็ตรงที่เป็นยุคต้นแกะแทงมือกันมันส์สุดๆเหมือนกัน เนื้อเก่าจัด จารอักขระด้วยมือเต็มๆท้องเหมือนกัน”ส่วนใหญ่จะจารด้วยเครื่อง”หายากมากๆโดยเฉพาะศิลป์ที่มีลักษณะแบบนี้ได้มาจากคนเก่าแก่พื้นที่พร้อมกับเจ้าตัวเล็กงาแกะมันส์ๆตัวที่แล้ว และกับผ้ายันต์มันสุดๆ สั่งเกตุตรงชื่อหลวงปู่ที่ผ้ายันต์ให้ดี ยังพิมพ์คำว่า อาจารย์ หน่าย วัดบ้านแจ้ง อยู่เลย บวกกับเนื้อไม้พญางิ้วดำเก่าจัดและจารมือถึงยุคจึงบ่งบอกว่าเป็นยุคแรก ยุคต้น ตัวจริงเสียงจริงได้อย่างเต็มปากเต็มคำ อาราธนาติดตัวแล้วอุ่นกาย สบายใจชัวร์ ใครอยากหาของดูง่ายๆ ยุคแรกๆ ไม่มั่วนิ่ม โทรมา แต่ขอบอก ของดี หายาก ตัวพ่อศิลป์นิยมหางสองแฉกจารอักขระด้วยมือ เนื้อจัดจ้านดูง่าย จึงเป็นเหตุที่ทำให้จิ้งจกตัวนี้มีราคาแพง แต่ก็สุดคุ้มกับพุทธาคมที่โดดเด่นกับประสบการณ์ทางด้านเมตตามหานิยมเป็นอย่างมาก_(หรือใครจะไปหา ตัวถูกๆ ตัวขาวๆ ศิลป์แข็งๆ จารด้วยเครื่อง ก็สุดแล้วแต่การพิจารณาของท่านครับ)

ข้อมูลที่๑.หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความเข้มขลังทางพุทธาคม ที่ขึ้นชื่อก็คือ เรื่องการสักยันต์ กับ เครื่องรางแกะรูปจิ้งจกและจิ้งจกซึ่งจัดเป็นเครื่องรางของท่านก็โดดเด่นมากๆทางด้านเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ เป็นอย่างยิ่ง หลวงปู่หน่าย เดิมท่านมีชื่อว่า หน่าย นามสกุล มีความดี เกิดเมื่อ ปี พ.ศ. ๒๔๔๖ ที่บางปะหัน บิดาชื่อหลาบ มารดาชื่อพลอย ภายหลังจบการศึกษาชั้นประถมปีที่ ๔ ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุได้ ๑๒ ปี จนกระทั่งอายุครบบวช จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ภายหลังที่บวชแล้วได้ไปเรียนวิชาจาก อาจารย์ย่ามแดง ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เมื่อท่านมาจำพรรษาที่วัดบ้านแจ้งแล้ว ท่านก็มักจะไปปฏิบัติธรรมภายในป่าช้าของวัดอยู่เสมอ ภายหลังจากที่ว่างเว้นจากการสักหมึกและน้ำมัน ให้แก่ผู้ที่ศรัทธา ในความเข้มขลังของท่าน ซึ่งยันต์ที่ท่านสักให้ไปนั้น ต่างก็เป็นที่กล่าวขานถึงความคงกระพันชาตรี เป็นอย่างสูงยิ่ง.

ข้อมูลที่๒."ต่อไปเป็นความรู้เป็นข้อคิดอ่านให้จบ"บางสายหนังสือบางเล่มก็กล่าวว่าหลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง ท่านทันและเป็นลูกศิษย์รุ่นสุดท้ายของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยมีหลวงปู่เอีย วัดบ้านด่าน เป็นศิษย์รุ่นพี่ (ศึกษาวิชาไปพร้อมๆ กัน) ดังนั้นอาจจะกล่าวได้ว่า หลวงปู่หน่ายและหลวงปู่เอียเป็นศิษย์รุ่นน้องของ “เสด็จเตี่ย” นั่นเอง จากคำบอกกล่าวถึงการเรียนวิชาและการฝึกวิชากับหลวงปูศุขนั้น ทราบว่า การฝึกวิชาถึงขั้นแล้วและการจะจบวิชาจารอักขระ ถึงขั้นต้องจับผูกเชือกแล้วโยนลงน้ำ คือให้ฝึกการจารอักขระใต้น้ำ ซึ่งปัจจุบันนี้หา วิชาการจารอักขระใต้น้ำลักษณะนี้ไม่มีให้พบเห็นกันแล้ว ต่อไปนี้ความคิดเห็นส่วนตัวผม_วัต ท่าพระจันทร์ ไม่เกี่ยวกับผู้ใด โดยส่วนตัวผมข้อมูลที่๑.น่าจะเป็นเหตุเป็นผลและเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้แต่...ข้อมูลที่๒.น่าจะขัดกับหลักความเป็นจริงเพราะหลวงปู่หน่ายท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ.๒๔๔๖ ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุได้ ๑๒ ปีก็เท่ากับ พ.ศ.๒๔๕๘จนกระทั่งอายุครบบวชจึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ(ชายไทยสมัยก่อนอายุครบบวชคือ๒๐ปี)ก็บวกไปอีก๘ปีเท่ากับหลวงปู่หน่ายท่านบวชเป็นพระภิกษุเมื่อปี พ.ศ.๒๔๖๖ ซึ่งเป็นปี พ.ศ. ที่หลวงปู่ศุข ท่านมรณภาพละสังขารพอดีคือปลายปี พ.ศ.๒๔๖๖

ก็เลยยกข้อมูลทั้งสองอย่าง(สามอย่างรวมทั้งของผม)มาให้เพื่อนๆสมาชิกของร้านเราอ่านกันจะเชื่ออันไหนแบบไหน หรือจะเชื่อความคิดเห็นส่วนตัวที่ผมกล่าวถึง มันก็แล้วแต่ท่าน แต่ที่แน่ๆไม่ว่าจะข้อมูลไหน ท่านก็เป็นศิษย์สายวัดปากคลองมะขามเฒ่าโดยแท้แน่นอนดังนั้นใครที่มีของ ของท่านอาราธนาติดตัวจึงสบายใจหายห่วงไปได้เลยนะเพื่อนเอย _เป็นความรู้เล็กๆครับ

>>> พระคาถาบูชาจิ้งจก ลป.หน่าย วัดบ้านแจ้ง

ตั้งนะโม (3 จบ) แล้วว่า@>>> อะอิ อะมะ อะมะ อะอิ, อะอิ จะหัง อะมะ สวาหะ, นะมะพะทะ ทะพะนะมะ (ว่า 3 จบ)

@>>>"คลิกดูรูปองค์นี้แล้วขึ้นไปที่แถบบาร์ช่องบนคลิกตรงคำว่า"หน้าร้านหรือไปที่ร้านแรก"มีพระให้ชมอีกเกือบร้อยองค์ครับ"

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=430

 

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=1052

 

 อนุวัต บูรณสัจจะ(วัต ท่าพระจันทร์) 

  Best Regards,

พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]