pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

205,212,012 คน

268 คน

2888 รายการ

ใบเซอร์พระ
รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3358917 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๒๔/๐๓/๒๕๖๔
๒๔/๐๓/๒๕๖๔
๒๔/๐๓/๒๕๖๔
พระกริ่งไพรีพินาศ วัดบวร พ.ศ.๒๔๙๕

ผู้สร้าง : พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔
ออกที่ : วัดบวร
ปี พ.ศ : พ.ศ.๒๔๙๕
ราคาสินค้า : ขายแล้ว บาท
พระเครื่องถูกบูชาแล้ว
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 2680 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า

@>>>พระกริ่งไพรีพินาศ วัดบวร พ.ศ.๒๔๙๕ เป็นพระที่มากด้วยประสบการณ์ เป็นพระที่แสวงหาของปุถุชนคนพุทธทุกสาย ทุกอาชีพ เป็นพระที่ต้องการของเซียนพระ และเป็นพระที่ ส.ส. รัฐมนตรี นักการเมือง ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรา ใส่อารธนาขึ้นคอบูชาคุณกันมากมายหลายท่าน"คนดังๆระดับประเทศทั้งนั้น" และพระองค์นี้ได้รับเกียรติ ติดรางวัลที่๑ จากงานประกวดของสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย(สมาคมที่มาตราฐานที่สุดหนึ่งเดียวของประเทศ) เมื่อวันที่ ๒๕ มี.ค. ๒๕๕๕ อาจเพราะว่าเป็นพระที่มีวรรณะเนื้อหาดูง่ายตามสูตรพระเก่าสายวัดบวร เหลืองอมเขียวออกขาวเล็กน้อยไม่กลับดำ บวกกับเป็นพระหล่อเดิมๆจากวัด  ไม่มีแต่ง ไม่มีเกาผิว เกาองค์ ทรงเดิมๆจากวัด

 

???เป็นพระห้อยคอบูชาคุณต้นตำหรับคำอมตะที่มาของคำว่า ?ไพรีพินาศ? ต้นตำหรับที่มาคำนี้ชื่อนี้ของประเทศไทย_คำว่า ?ไพรีพินาศ? สำหรับผู้ที่เป็นคู่แข่ง หรือศัตรูได้ยินแล้ว ก็คงจะหาวิธีหลีกเลี่ยง หรือหลบหลีก ไม่อยากเผชิญหน้าในการเป็นศัตรู ไพรีพินาศเป็นพระนามของพระพุทธรูปที่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ พระราชทานนามไว้ และได้มาจัดสร้างเป็นพระเครื่องครั้งแรกในปีพ.ศ ๒๔๙๕

 

???เมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ ยังทรงผนวชในปี พ.ศ.๒๓๙๑ มีผู้นำพระพุทธรูป ศิลปะแบบศรีวิชัย มาถวาย และในห้วงเวลานั้นได้มีผู้ที่คิดประสงค์ร้ายกับพระองค์ท่าน และผู้ที่คิดประสงค์ร้ายกับพระองค์ท่านต่างก็มีอันเป็นไปด้วยกันทั้งสิ้น

 

???ภายหลังที่พระองค์ท่านเสด็จขึ้นเถลิงราชสมบัติเป็นพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ พระองค์ท่านได้ทรงพระราชทานนามพระบูชาองค์นี้ว่า ?พระไพรีพินาศ? พระไพรีพินาศองค์นี้ได้ประดิษฐานอยู่ภายในเก๋งบริเวณของพระเจดีย์ทอง วัดบวรนิเวศฯ และเป็นที่กล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์โดยตลอดสำหรับผู้ที่ศรัทธาและมาอธิษฐานขอบารมีล้วนสำเร็จตามประสงค์ด้วยกันทั้งสิ้น

 

 

???ดังนั้นวันนี้เรามาชมพระกริ่งไพรีพินาศ รุ่นแรก พระที่มากล้นด้วยพุทธคุณด้านสยบไพรี แคล้วคลาด เมตราค้าขาย ซึ่งพระองค์ท่านมีดำริให้มีการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๕ ในคราวฉลองพระชนม์มายุครบ ๘๐ พรรษา สมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณวงศ์ (ม.ร.ว. ชื่น นพวงศ์) สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ ๑๓ แห่งวัดบวรนิเวศวิหาร และมาเสร็จสมบูรณ์ในปีพ.ศ.๒๔๙๖

 

???ในพิธีนี้ได้มีการจัดสร้าง พระกริ่งไพรีพินาศ และ พระชัยวัฒน์ไพรีพินาศ โดยใช้ทองชนวนเบ้าเดียวกัน วรรณะเนื้อหาจะมีลักษณะเดียวกันคือ เหลืองปนเขียวออกขาวเล็กน้อยไม่กลับดำ รูปแบบของพระกริ่ง และพระชัยวัฒน์จะมีลักษณะคล้ายคลึงกัน แต่พระชัยวัฒน์จะมีขนาดองค์พระที่เล็กกว่า

 

???จุดพิจารณาของพระไพรีพินาศนี้ เมื่อส่องดูจะเห็นลักษณะของพระหล่อโบราณอย่างชัดเจน ตามผิวเป็นหลุมเป็นบ่อ ปรากฎคราบเบ้าเกาะอยู่ทั่วไปทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ความเก่าของเนื้อโละทองเหลืองผสมแห้งสนิท ด้านข้างเห็นรอยประกบและแต่งด้วยตะไบ

 

???พุทธคุณของพระไพรีพินาศนี้ นอกจากพ้นภัยจากศัตรูที่คิดร้ายต่อเราแล้ว ยังให้โชคให้ลาภ เมตราค้าขายแก่ผู้บูชาอีกด้วย

 

???วัตถุมงคลพระไพรีพินาศที่ได้จัดสร้างในคราวนั้น ประกอบด้วย พระกริ่งไพรีพินาศพิมพ์บัวเหลี่ยม พระกริ่งไพรีพินาศพิมพ์บัวแหลม  พระชัยวัฒน์ไพรีพินาศ เหรียญ นอกจากนั้นแล้วยังมีพระไพรีพินาศขนาดบูชาหน้าตัก ๓นิ้ว ซึงเป็นพระที่มีพุทธศิลป์ที่งดงาม และหาพบเจอบูชาได้ยากมากๆเช่นกัน

 

การจัดสร้างพระไพรีพินาศนี้ มีบันทึกจากหนังสือ ?ตำนานวัดบวรนิเวศวิหาร? ในวโรกาสที่สมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณวงศ์ (ม.ร.ว. ชื่น นพวงศ์) สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ ๑๓ แห่งวัดบวรนิเวศวิหาร ได้มีพระชนม์มายุครบ ๘๐พรรษา ทางรัฐบาล และประชาชนได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองงานมหามงคล

 

 

???สำหรับคำบูชาพระไพรีพินาศ(โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงนิพนธ์คำบูชานี้)

 

อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ สุจิรัง ปะรินิพพุโต

 

คุเณหิ ธะระมาโนทานิ ปาระมีหิ จะ ทิสสะติ

 

ยาวะชีวัง อะหัง พุทธัง ธัมมัง สังฆัง สะระณัง คะโต

 

ปูเชมิ ระตะนัตตะยัง ธัมมัง จะรามิ โสตถินา ฯ

 

คำแปล โดย พระมหานายก (ฉลอง ชลิตกิจโจ)

 

?สมเด็จพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า ถึงเสด็จดับขันธปรินิพพานมาช้านานแล้ว

 

แต่ก็ยังทรงปรากฏดำรงอยู่ในบัดนี้ โดยพระคุณและพระบารมีทั้งหลาย

 

ข้าพพุทธเจ้า ถึงพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ เป็นที่พึ่งตลอดชีวิต

 

บูชาอยู่ซึ่งพระรัตนตรัย ขอประพฤติธรรม โดยสวัสดี เทอญ ฯ?

 

 

???ขอขอบคุณข้อมูลบางช่วงบางตอนจากเอกสารวัดบวรนิเวศวิหาร

 

เป็นความรู้ที่ควรค่าต่อการศึกษา และจดจำ_วัต ท่าพระจันทร์? (กรุณานำบทความออกไปพร้อมเครดิต)

พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]